Chủ Tịch Nước Gặp Mặt Nghệ Nhân và Thợ Giỏi Tại Festival Bảo Tồn và Phát Triển Làng Nghề 2023

01/02/2024 | 31 |
0 Đánh giá

Chủ Tịch Nước Gặp Mặt Nghệ Nhân và Thợ Giỏi Tại Festival Bảo Tồn và Phát Triển Làng Nghề 2023

Ngày 9/11/2023, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các nghệ nhân và thợ giỏi đến từ mọi miền đất nước, tham dự Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam năm 2023. Sự kiện này là dịp quan trọng để Chủ tịch nước thể hiện lòng biết ơn và khuyến khích đối với những người làm nên tinh hoa văn hóa dân tộc thông qua thủ công mỹ nghệ.

Hiện tại, khắp cả nước đang có hơn 2.000 làng nghề và làng nghề truyền thống, không chỉ là nơi sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ mà còn là không gian bảo tồn lịch sử văn hóa dân tộc. Các nghệ nhân và thợ giỏi đến từ các làng nghề này đã không ngừng đóng góp vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tái cơ cấu lao động nông thôn, đồng thời làm nổi bật tính độc đáo trong văn hóa của từng vùng miền.

*Chiều 9/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ toàn quốc tham dự Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đánh giá cao sự khéo léo và óc sáng tạo của các nghệ nhân, thợ giỏi. Những bàn tay tài năng đã chế tác những sản phẩm mang đậm nghệ thuật, hàm chứa chiều dài, chiều rộng, chiều sâu của lịch sử và cảm xúc cuộc sống người Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng mỗi nghệ nhân và thợ giỏi chính là hồn cốt của những làng nghề, là báu vật sống của địa phương.

*Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các nghệ nhân tại buổi gặp mặt

Chủ tịch nước mong muốn các nghệ nhân và thợ giỏi tiếp tục kiên trì với con đường nghệ thuật, đưa văn hóa dân tộc trở thành hồn cốt của mỗi sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ông cũng nhấn mạnh đến việc bảo tồn và phát triển kỹ năng nghề, đồng thời coi trọng truyền nghề để phát triển lớp nghệ nhân kế cận. Chủ tịch nước cũng đề xuất các cơ quan chức năng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các nghệ nhân có cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc với nghề.

Bên cạnh đó, trong sự kiện, đặc biệt được chú ý đến là doanh nghiệp H'EMR - chuyên sản xuất sản phẩm thủ công cao cấp, đặc biệt trong lĩnh vực trang sức, phụ kiện thời trang, trang trí và nội thất. H'EMR đã thu hút sự chú ý lớn với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo của mình. Sự xuất sắc của H'EMR là minh chứng cho sức sáng tạo và chất lượng cao trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

*Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các nghệ nhân tại buổi gặp mặt

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kỳ vọng rằng sự gặp gỡ này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền văn hóa thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, từ đó góp phần vào việc bảo tồn và phát triển di sản văn hóa của dân tộc.


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : +84 (0) 947 044 258
Gọi ngay : +84 (0) 947 044 258