Nghệ Nhân và Sứ Mệnh Bảo Tồn Làng Nghề Việt Nam

01/02/2024 | 32 |
0 Đánh giá

Nghệ Nhân và Sứ Mệnh Bảo Tồn Làng Nghề Việt Nam

Sáng ngày 9/11, trong khuôn khổ của Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam 2023, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức buổi tiếp đón các nghệ nhân, thợ giỏi đến từ các làng nghề nông thôn trên khắp đất nước. Buổi tọa đàm này là cơ hội để Bộ lắng nghe trực tiếp những ý kiến đóng góp từ phía các nghệ nhân, từ đó tìm ra các biện pháp cụ thể để bảo tồn, gìn giữ và phát triển các làng nghề.

*Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Không để làng nghề nào bị bỏ lại phía sau'

Một điểm đặc biệt của sự kiện là sự tôn vinh giá trị của sản phẩm làng nghề, không chỉ là vật dụng mà còn là câu chuyện, giữ gìn giá trị truyền thống và tạo ra niềm tự hào với quê hương. Bộ trưởng Lê Minh Hoan của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chia sẻ về sự quan trọng của nghệ nhân và thợ giỏi, cam kết hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống, kết nối doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm làng nghề và tạo ra thị trường cho sản phẩm làng nghề.

Doanh nhân Lê Thị Lan Hương đại diện cho H’EMR là 1 trong số 100 nghệ nhân dự tọa đàm góp phần làm nên sự thành công rực rỡ của sự kiện này. H’EMR, với chuyên môn sản xuất sản phẩm thủ công cao cấp trong lĩnh vực trang sức, phụ kiện thời trang, trang trí và nội thất, đã được đánh giá cao với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sáng tạo ra nhiều mẫu thiết kế hiện đại và độc đáo.

*Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao đổi với các nghệ nhân, trước thềm buổi tọa đàm

Bộ trưởng Lê Minh Hoan của Bộ NN-PTNT đã lắng nghe và cam kết sẽ phối hợp cùng các làng nghề trên cả nước để tạo ra thị trường và kết nối doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm làng nghề. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống, và cam kết không để bất kỳ làng nghề nào bị bỏ lại phía sau.

*Bộ trưởng Lê Minh Hoan chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ nhân

Trong bối cảnh này, việc xây dựng đề án phát triển làng nghề truyền thống sớm được đề xuất và sẽ là một bước quan trọng để bảo tồn và phát triển di sản văn hóa của dân tộc Việt Nam.


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : +84 (0) 947 044 258
Gọi ngay : +84 (0) 947 044 258